còn

[ad_1] Gundogan quá quan trọng với Man City Ilkay Gu soạn câu cá mùa thu

【soạn câu cá mùa thu】Gundogan quá quan trọng với Man City

[ad_1]
Gundogan quá quan trọng với Man City

Ilkay Gundogan rất ít nói,áquantrọngvớsoạn câu cá mùa thu anh thích làm nhiều hơn là huyên thuyên trên các phương tiện truyền thông.


Có một khoảnh khắc đáng chú ý trước trận chung kết FA Cup trên sân Wembley giữa Man City và Man Utd hôm 3/6. Đó là khi Gundogan tập hợp các đồng đội lại thành một nhóm chỉ để Ruben Dias bước lên, rồi bắt đầu hô hào động viên tinh thần cho cả đội. Thông thường, đội trưởng sẽ đứng ra làm điều đó.

Vậy hành động của Dias phải chăng đang lấn quyền Gundogan? Tiền vệ người Đức không quan tâm hay tỏ ra khó chịu. 12 giây sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Gundogan biến Wembley thành sân khấu của riêng mình, anh tạo ra bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận chung kết FA Cup với cú volley hoàn hảo.

Đẳng cấp của Gundogan

Gundogan là mẫu cầu thủ ít nói, anh để đôi chân lên tiếng nhiều hơn với những màn trình diễn đẳng cấp trên sân cỏ. Trong đêm ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Gundogan nâng cao chiếc cúp Champions League sau chiến thắng 1-0 trước Inter Milan ở trận chung kết. Đó có thể là đóng góp cuối cùng của tiền vệ người Đức cho CLB sau 7 năm gắn bó.

Mna City muốn giữ Gundogan ở lại sân Etihad. Nhưng nếu đôi bên không tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán, cựu sao Borussia Dortmund sẽ rời đi. Barca, Arsenal và các CLB ở Saudi Arabia đang dành sự quan tâm cho ngôi sao 32 tuổi, người phớt lờ mọi lời bàn tán về tương lai đến cuối mùa giải, nhưng giờ là lúc anh phải đưa ra quyết định.

Gundogan là một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Pep ở Man City. Sau 7 năm làm việc cùng nhau, chiến lược gia người Catalonia biết chính xác những gì sẽ mất khi không còn cậu học trò trong đội hình. Gundogan không phải cỗ máy săn bàn thượng thặng, nhưng sự xuất sắc của anh trong vai trò tiền vệ là điều không phải bàn cãi.

Kyle Walker từng nói đùa trong cuộc họp báo trước trận bán kết Champions League với Real Madrid rằng phong độ của Gundogan giúp cầu thủ này được đặt biệt danh "Prime Zidane" (Tạm dịch: Zidane tối thượng) ở phòng thay đồ. Trong lễ ăn mừng cú ăn ba của Man City, Jack Grealish tự quay phim mình hát "Gundo's on fire" theo giai điệu của ca khúc "Freed From Desire".

 - Bóng Đá

 Gundogan được xem là một trong những nhân tố quan trọng giúp Man City giành cú ăn ba ở mùa 2022/23.

Gundogan, như thường lệ, trông hơi ngượng ngùng ở lễ ăn mừng. Anh cảm thấy thoải mái hơn khi khen ngợi người khác hơn là nhận chúng. Cựu sao Borussia Dortmund không thích chiếm "spotlight". Vì điều đó, anh từ chối trả lời truyền thông sau trận chung kết FA Cup, dù rằng lập cú đúp giúp Man City đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1.

"Một cầu thủ thật đặc biệt", Pep nói về Gundogan. "Những gì cậu ấy làm ở mùa này thật đặc biệt. Gundogan luôn là một phần của những khoảnh khắc quan trọng. Tôi không bao giờ quên hai bàn thắng cậu ấy ghi vào lưới Aston Villa ở lượt trận cuối của Premier League mùa 2021/22. Mùa này, Gundogan cũng nhiều lần ghi những bàn thắng quan trọng".

Gundogan luôn biết cách giữ điều đẹp nhất cho phút cuối. Tháng 5/2022, trong trận gặp Aston Villa, anh ghi 2 bàn trong 5 phút, giúp đội nhà ngược dòng thắng 3-2, kết quả đưa Man City tới chức vô địch Premier League. Trong 7 trận cuối mùa 2022/23, tiền vệ người Đức ghi 6 bàn, trong đó có cú đúp ở chung kết FA Cup. Gundogan cũng làm điều tương tự trước Leeds và Everton, để rồi đưa Man City vượt qua Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

Một người đội trưởng mẫu mực

Năm ngoái, Gundogan được bầu làm đội trưởng Man City sau khi CLB chia tay Fernandinho. Lập tức, tiền vệ người Đức trở thành hình mẫu cho những cầu thủ khác noi theo. Anh rất tỉ mỉ, cẩn trọng trong từng chi tiết, từ chế độ ăn uống đến chăm sóc giấc ngủ.

Gundogan chọn đưa vào cơ thể những loại thịt hấp, tránh carbohydrate, loại bỏ hoàn toàn đường khỏi khẩu phần ăn. Trước khi lên giường, anh bỏ điện thoại ít nhất 1 tiếng, để ánh sáng xanh từ màn hình không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

7 năm trước, đã có những cảnh báo cho Pep khi ông quyết định chiêu mộ Gundogan, người có tiền sử chấn thương dày đặc. Năm 2013, tiền vệ người Đức được các bác sĩ cảnh báo đứng trước nguy cơ giải nghệ sớm vì vấn đề cột sống.

Tuy nhiên, cách Gundogan chăm sóc cơ thể đã làm đảo lộn mọi thứ. Anh chơi trung bình 48 trận ở cấp độ CLB mỗi mùa từ đầu năm 2017. Mùa 2022/23, cựu sao Borussia Dortmund đá hơn 60 trận cho Man City và đội tuyển Đức.

 - Bóng Đá

 Không dễ để Man City có thể tìm được người thay Gundogan.

Gundogan sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 10. Thế nhưng, điều đó dường như không làm giảm giá trị của tiền vệ người Đức. Bất kỳ CLB nào quan tâm đến Gundogan đều biết rằng họ sẽ nhận được gì từ bản hợp đồng này.

Ở Man City, Pep và Gundogan tạo được mối quan hệ khăng khít. Giữa họ không chỉ tồn tại tình thầy trò, đó còn là những người bạn. Pep và Gundogan là những hàng xóm trong căn hộ cao tầng ở Manchester.

Với tư cách đội trưởng của Man City, Gundogan đóng vai trò trung gian giữa các thành viên CLB và ban huấn luyện. Anh luôn đứng ra giải quyết mọi thứ, giúp phòng thay đồ đội bóng luôn ổn định, ngay cả khi đó là lúc Joao Cancelo tỏ ra bất mãn với Pep. Trên sân, Gundogan phụ trách việc đảm bảo kế hoạch chi tiết của Pep được vận hành mượt mà nhất có thể. Một người truyền đạt thông tin hoàn hảo.

Pep đang tạo ra cỗ máy chiến thắng và mọi thứ hoạt động rất trơn tru. Bởi vậy, ông rất cần Gundogan ở lại CLB. Cựu thuyền trưởng Barca thậm chí thuyết phục tiền vệ người Đức tiếp tục gắn bó với sân Etihad. Khi được phóng viên hỏi về tương lai của Gundogan sau trận chung kết FA Cup, Pep trả lời đơn giản: "Cậu ấy biết tôi nghĩ gì".

Man City vừa trải qua mùa giải tuyệt vời khi giành cú ăn ba (Premier League, FA Cup, Champions League). Giờ là lúc đội bóng tiếp tục cải thiện đội hình với hy vọng tiếp tục thống trị bóng đá Anh và châu Âu. Sẽ có những bản hợp đồng mới được đem về Etihad trong thời gian tới.

Và nếu Pep thuyết phục được Gundogan tiếp tục chơi cho Man City, đó sẽ là thành công với "The Citizens". "Một bản hợp đồng mới" với CLB.

Nguồn: Zing.vn | Copy Link
Di Cầm | 11:30 18/06/2023

Source link 2023-09-28 19:09:24

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap